วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2551

Hardware ที่ทันสมัยที่สุด

Nvidia ประกาศความเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยการ์ด GeForce3 ที่เร็วสุด ๆ พร้อมคุณสมบัติใหม่เพียบ ชนิดคนในวงการการ์ด 3D ต้องตะลึง
สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ในแวดวงคอมพิวเตอร์รอคอยกันมานานกว่าครึ่ง ปีจาก Nvidia ก็คือการ์ดแสดงผลรุ่นใหม่ล่าสุดที่ Nvidia สัญญาเอาไว้ว่าจะออกใหม่ทุก ๆ 6 เดือน
เดิมทีนั้นหลังการวางตลาด GeForce 2 GTS ได้ใหม่ ๆ ผู้ใช้จำนวนมากตื่นเต้นไปกับความสามารถใหม่และพลังความเร็วที่เหนือชั้นกว่าการ์ดแสดงผลทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาด และคาดหวังว่าการ์ดรุ่นต่อไปของ Nvidia ที่จะวางตลาดต่อมา จะต้องเหนือชั้นมากยิ่งขึ้นไปอีก
แต่แล้วเมื่อ Nvidia ประกาศวางตลาด GeForce 2 Ultra ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นแค่ GeForce 2 GTS ที่เพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาขึ้นไปอีกเล็กน้อยเท่านั้นโดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ เข้ามาเลย ทำให้ความคาดหวังที่จะได้เห็นการ์ดรุ่นใหม่ของ Nvidia มีคุณสมบัติใหม่ชนิดตะลึงโลกขาดหายไป เหลือแค่คิดกันว่าการ์ดใหม่ก็คงจะเร็วกว่าเดิมและเพิ่มความสามารถบางอย่างเข้าไปอีกนิดหน่อยพอเป็นพิธี
แต่ดูเหมือนว่า Nvidia จะไม่ยอมอยู่เฉย ๆ นั่งบนบัลลังก์แชมป์เจ้าความเร็วแบบสบาย ๆ อย่างไม่ทำการบ้าน เพราะ NV20 ชิปแสดงผลใหม่ล่าสุด ที่ตอนนี้ได้รับการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการว่า GeForce 3 มีคุณสมบัติใหม่ ๆ หลายอย่างชนิดที่เมื่อประกาศออกมานั้นทำให้คนในแวดวงคอมพิวเตอร์อ้าปากค้างกันไปเลย

http://user.se-ed.com/content/Us88/us88_119.asp

ไม่มีความคิดเห็น: